BACKPACKING MEALS

Bởi: Melanie Gagon

Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi phượt lần đầu tiên hay là một người đi bộ đường dài dày dạn chuẩn bị cho một chuyến đi bộ đường dài khác, thực phẩm bạn mang theo đóng một vai trò rất lớn trong việc chuyến đi của bạn sẽ thành công như thế nào. Thức ăn sẽ là nhiên liệu cho bạn và dinh dưỡng tốt có thể là sự khác biệt giữa một cuộc phiêu lưu kỳ thú ở quê nhà hay một trải nghiệm khốn khổ. 

Khi chúng tôi lên kế hoạch cho bữa ăn của mình cho một chuyến du lịch ba lô, chúng tôi cố gắng tập trung vào đúng loại thực phẩm bổ dưỡng và giàu calo để giúp cơ thể chúng tôi hoạt động tốt nhất… nhưng cũng phải ăn ngon. Protein và carbs tốt rất quan trọng để cơ thể bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi đúng cách mỗi ngày. Bạn sẽ đốt cháy rất nhiều calo khi đi bộ đường dài, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng calo sẽ kéo dài và giúp bạn phục hồi. 

The first thing most backpackers think when adding anything to their pack is, “how much weight will this add?” Which is why dehydrated meals are so popular. They pack light and cook quickly just by adding hot water to them. One day I hope to be ambitious enough to dehydrate my own meals…but for now we just buy ours. There are many different brands and meal options now on the market so there is practically something for every palette. 

Một số điều khác cần xem xét khi đóng gói thực phẩm bên cạnh trọng lượng là thời gian của chuyến đi, khoảng cách và độ cao thay đổi khi bạn đi bộ đường dài, trọng lượng ba lô tổng thể và lượng thực phẩm bạn thường cần tiêu thụ hàng ngày (như khẩu vị cá nhân của bạn.) Ví dụ, tôi ăn nhiều hơn chồng tôi trong suốt cả ngày. Trong khi tôi cần 3-4 bữa ăn ngon mỗi ngày cộng với đồ ăn nhẹ – anh ấy thường hài lòng với 1-2 bữa chính. 🙂 Mặc dù chúng tôi thích sự đa dạng, chúng tôi vẫn muốn giữ cho nó đơn giản. Vào cuối một ngày dài, chúng ta mệt mỏi và đói và muốn có một bữa ăn dễ ăn trước khi đi ngủ vào buổi tối. Dưới đây là một số bữa ăn ba lô yêu thích của chúng tôi cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng 

Gói bột yến mạch với trái cây khô hoặc dừa bào. Tôi cũng thích mang hạt Chia để khuấy vào bột yến mạch của mình. Những món này nhẹ và bổ sung chất béo lành mạnh giúp tôi no lâu hơn. Trái cây sấy khô là một lựa chọn tuyệt vời để thêm vào bữa ăn (hoặc dùng làm đồ ăn nhẹ) vì nó không tốn nhiều diện tích hoặc tăng trọng lượng như trái cây tươi mà vẫn thêm đa dạng và hương vị!

Bữa trưa

Một trong những món yêu thích của tôi khi đi bộ đường dài là bánh mì kẹp bơ đậu phộng và thạch – nhưng nếu không được ăn vào ngày đầu tiên, bánh mì có thể bị sũng nước và thô ráp. Vì vậy, để thưởng thức một chiếc bánh sandwich ngon, chúng tôi đóng gói mọi thứ riêng biệt và đặt nó trên đường mòn khi chúng tôi sẵn sàng ăn. Bơ đậu phộng và mứt hoặc thạch không để trong tủ lạnh có thể được bảo quản dễ dàng trong túi Ziploc, hoặc cũng có những loại bơ đậu phộng cho một khẩu phần ăn được đóng gói sẵn mà bạn cũng có thể mua đó cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Khi bạn đã sẵn sàng để ăn bánh mì sandwich của mình, chỉ cần cắt các góc khỏi chiếc bánh mì rộng thùng thình và phết bơ đậu phộng và thạch lên trên bánh mì! PB&J tươi ngon!

Túi đựng cá ngừ cũng là một nguồn protein tuyệt vời mà không chiếm nhiều không gian trong gói của bạn (họ cũng có túi đựng gà để thay thế nếu cá không phải là món của bạn.) Mang theo một số gói mayo để trộn với nó và làm một ít salad cá ngừ và phết nó vào bên trong một chiếc bánh tortilla để bọc một lớp bánh sandwich ngon.

Bơ cũng có thể được phết lên bánh ngô hoặc ăn với khoai tây chiên mặn và là một nguồn cung cấp calo và chất béo lành mạnh tuyệt vời. Mặc dù họ có thể tăng thêm một số trọng lượng cho gói hàng của bạn nhưng nó là một trong những mặt hàng thực phẩm xa xỉ mà chúng tôi muốn thêm vào bữa ăn của mình!

Bữa tối 

Bữa tối thường là khi chúng tôi ăn những bữa ăn đã mất nước vì chúng tôi đã dừng lại trong ngày để dựng trại và sẽ thuận tiện hơn khi đun sôi hoặc đốt lửa để nấu chúng. Một số bữa ăn mất nước yêu thích của chúng tôi có hương vị tuyệt vời là:

Bò Stroganoff với Mì

Bánh quy và nước xốt

Chili Mac + Bò                                                                                                                                                                

Chúng tôi cũng thích mang bánh ngô để ăn cùng bữa tối (chúng tôi sử dụng bánh ngô rất nhiều vì chúng gói nhẹ và tươi lâu hơn bánh mì.) Có thể thêm gạo và đậu ăn liền vào bánh tortilla để có món burrito ăn liền. Các gói nước sốt nóng rất tiện dụng cho những bữa ăn như thế này và có thể thêm một chút gia vị cho bữa ăn có vẻ nhàm chán. 

Đồ ăn nhẹ

Đối với đồ ăn nhẹ, chúng tôi yêu thích granola và thanh protein dễ lấy và có thể ăn khi di chuyển cũng như các loại hạt, hạt, thịt bò khô và hỗn hợp đường mòn.

Phô mai loại cứng và bán cứng phục vụ một lần (Như Babybel) có thể rất tốt cho việc đóng gói vì chúng sẽ tồn tại lâu hơn trong gói của bạn hơn là phô mai mềm hoặc ẩm. Chỉ cần thận trọng khi bạn đang ở trong tình trạng cực kỳ nóng nảy vì nó sẽ nhanh hỏng hơn. 

Mặc dù bạn có thể cảm thấy lo sợ khi tự mình đóng gói thức ăn để ăn trên đường mòn trong vài ngày nhưng việc này không quá phức tạp. Miễn là bạn tập trung vào thực phẩm đóng gói nhẹ nhàng, dễ nấu, bảo quản tốt và không bị hư hỏng trong gói của chúng tôi, bạn sẽ rất tốt! Những con đường hạnh phúc !!

Về tác giả: 
Melanie Gagon

Melanie sinh ra và lớn lên ở Utah và đã khám phá các hoạt động ngoài trời và thực hiện các cuộc phiêu lưu cùng gia đình trong nhiều năm. Cô có bằng Cử nhân Văn học Mỹ và đam mê viết lách. Cô ấy là một người mẹ của hai cậu con trai đầy nghị lực, yêu những ngọn núi và sa mạc Utah chẳng kém gì cô ấy. Vợ chồng cô tận hưởng cuộc sống giản dị và yêu thích việc vun vén cho gia đình ở những nơi hoang dã ngoài trời.

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0913626066
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon